Monday, January 12, 2015

Windows : อะไรนะ Baidu หรอ ...

Baidu เห็นชื่อนี้คาดว่าหลายคนคงมีประสบการณ์ที่น่าติดตาตรึงใจอยู่มากโขทีเดียว เอาเป็นว่าใครไม่รู้ก็ไปหาประสบการณ์ที่ว่าเอาเองนะครับ แต่ถ้าใครรู้แล้วอยากรู้ว่าเจ้า Baidu นั้นมันซ่อนตัวที่ไหนในเครื่องเราบ้างลองใช้คำสั่งง่ายๆ พื้นๆ ค้นหาดูนะครับ

ประสบการณ์ผม ขอแค่หาเจอ แล้วลบออกมันก็ไม่มีมาอีกนะ แต่ถ้าใครเจอยิ่งกว่าผมนี่ขอแนะนำ เอาคอมจุ่มน้ำไปเถอะครับ เหอๆ


เอาหล่ะเรามาดูวิธีค้นหาเจ้าตัวน่ารักๆนี่ละกันนะครับ




1. กด Win + R ฟังก์ชั่นยอดนิยม อิอิ

2. จากนั้นพิมพ์ cmd แล้วเคาะ Enter เบาๆ 1 ครั้ง

3. จากนั้นพิมพ์คำสั้งตามนี้

dir  *baidu*.*  /s   /b  /ad

4. ดูสิว่าซ่อนอยู่ไหนบ้างไหม ถ้ามีตรงไหนตามที่อยู่ที่ขึ้นโชว์ไปลบมันซะ ไม่ต้องแจ้งความนะครับ ตามไปลบเองเลย อิอิ

5. เอาไปอีกคำสั่งพวกญาติพี่น้องกันเนี่ย

dir  *hao123*.*   /s  /b  /ad

6. แล้วก็ตามที่อยู่ไปเช่นเดิม

โชคดีที่เครื่องผมปลอดภัย อิอิ


คงหมดความซ่าไปได้พอควรนะครับ คราวหลังจะลงโปรแกรมอะไร ดูดีๆก่อนนะอาจคลิกรับ Baidu มาโดยไม่รู้ตัว อิอิ

No comments:

Post a Comment